Daisypath Wedding tickers

Friday, April 15, 2011

Jay's long overdue assignment

I asked Jay to write about our meeting with our florist, Mang Boy Mahusay, but he kept on delaying it until tonight.. I asked him to complete this task as a punishment for **i also don't know**.. anyway here you go..




February 6, 2011

Morning pumunta kami ni fiancee sa divisoria along with my sister to meet yung mananahi ng gown.And then after makita and tumambay sa cluster mall sa Divisoria humiwalay na kami para pumunta sa Dangwa but not before buying my medicine. Sumakay kami ng jeep papuntang Quiapo, tinanong ko sa jeepney driver kung dadaan ng Dangwa. Nung sinabi nya 'oo' sumakay agad kami which is a mistake dahil umikot pa yung jeep sa Quiapo bridge which took us 30 minutes. Nakalabas kami ng Quiapo 30 minutes more. It also took us another 30 minutes para makadating sa Dangwa. Pagdating ng Dangwa binaba kami ng driver and bago kami mag ikot ikot kumain muna kami sa Chowking.

Pagkatapos kumain, nag ikot ikot muna kami. Mahirap hanapin yung lugar ni Mang Boy dahil dikit dikit yung stalls and walang matinong karatula sa pagkakatingin ko. Then pumasok kami sa warehouse looking place. Tapos nagpaquote ang aking fiancee sa isang stall (Angel of hearts daw). Medyo mataas yung quotation so umalis na kami. During that time nagtetext na sila ni Mang Boy. Tinawagan namin sya para malaman kung saan talaga yung stall nya. He gave us directions and then nagmeet kami sa may harap ng stall nya. Nung nandun na kami, umupo ako at si Kate ang kumausap. Nagtitingin lang ako ng flowers dun and nag-aagree sa kung ano man ang mapag usapan nila. After magpaquote nag agree naman ang aking fiancee sa price and we decided na yun nalang ang kuhanin. Nagdown na kami and then umuwi na.

AN INTERVIEW:

Kate: Ano ang masasabi mo kay Mang Boy?
Jay: Hindi sya mukang florist. Mukha syang tagabantay lang ng stall. Okay naman pala syang kausap.

Kate: Satisfied ka naman sa flowers?
Jay: umm-umm (he meant 'yes').. sa mga pinakita nya. although hindi pa sya nagrereply sa text ko about boutonniere.


Kate: Satisfied ka naman sa price?
Jay: Oo naman, i'm pretty much satisfied with the price beb, it's cool.

No comments:

Post a Comment